Không trả nợ thẻ tín dụng có sao không?

Không trả nợ thẻ tín dụng có sao không? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quan tâm. Việc sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả phải đi kèm với hình thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng. Nếu không hoàn trả dư nợ đúng hạn cho bên ngân hàng, khách hàng sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin về hậu quả của việc không thanh toán dư nợ. 

Không trả nợ thẻ tín dụng

Mục lục

Thẻ tín dụng là gì

Thẻ tín dụng là thẻ có tính năng chi tiêu trước trả tiền sau và có tính năng thanh toán thay thế tiền mặt. Với tính năng này, khách hàng sẽ được ngân hàng cho ứng trước một khoản tiền để chi tiêu mua sắm. Đến thời gian quy định, khách hàng phải hoàn trả lại số tiền đã sử dụng cho ngân hàng. Nếu hoàn trả đúng hạn, khách hàng sẽ không bị tính lãi suất. Thông thường khách hàng sẽ có 45 đến 55 ngày miễn lãi.

Thẻ tín dụng ngoài tính năng thanh toán mua sắm còn có tính năng rút tiền mặt từ thẻ để sử dụng. Tính năng rút tiền mặt được các ngân hàng cho phép. Tuy nhiên, về cơ bản, hình thức này khiến ngân hàng khó kiểm soát và thu hồi dư nợ. Nên các ngân hàng đã đưa ra phí rút cao và lãi suất được tính ngay sau khi rút. Nên chỉ khi nào thật sự cần thiết khách hàng mới quyết định rút tiền.

Những lưu ý gì khi sử dụng thẻ tín dụng

Khi trở thành chủ thẻ tín dụng, khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, để sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Luôn bảo mật thông tin thẻ tuyệt đối

Khách hàng nên bảo mật thông tin 3 chữ số CVV và các thông tin liên quan đến thẻ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng ăn cắp thông tin hoặc giả mạo thẻ. Khách hàng không nên cho người khác mượn thẻ hoặc không cung cấp thông tin thẻ cho bất cứ ai. Nếu phát hiện thẻ có dấu hiệu bất thường nên báo ngay để nhân viên ngân hàng khóa thẻ kịp thời

Sử dụng thẻ hợp lí

Khách hàng cần sử dụng thẻ hợp lí và có kế hoạch rõ ràng, tránh sử dụng thẻ vượt hạn mức và vượt khả năng chi tiêu của bản thân, dễ dẫn đến nợ nần. Khi sử dụng vượt hạn mức của thẻ, khách hàng sẽ bị tính phí vượt hạn mức theo quy định của ngân hàng.

Không thnh toán thẻ tín dụng

Hạn chế rút tiền mặt

Khách hàng nên hạn chế rút tiền mặt thẻ tín dụng từ cây ATM. Vì phí rút cao và sẽ bị tính lãi suất ngay sau khi rút. Rút càng nhiều, khách hàng sẽ bị trừ điểm tín dụng càng nhiều. Trước khi rút tiền, khách hàng cần suy nghĩ thật kĩ để tránh bị mất phí cao.

Thanh toán dư nợ đúng hạn

Một trong những trách nhiệm quan trọng của khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng là thanh toán dư nợ đúng hạn. Khách hàng cần nắm vững thời hạn miễn lãi suất của ngân hàng để thanh toán đúng hạn cho ngân hàng. Nếu thanh toán trễ hạn, khách hàng sẽ bị tính lãi suất và phí phạt.

Nếu đến kì thanh toán, khách hàng vẫn không đủ khả năng để thanh toán, có thể sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng hoặc đóng tối thiểu. Nếu đóng tối thiểu khách hàng chỉ phải thanh toán 5% đến 10% số tiền cần thanh toán. Và lãi suất sẽ được tính cho đến khi khách hàng thanh toán hết dư nợ. Hoặc khách hàng có thể sử dụng hình thức đáo hạn để thanh toán dư nợ.

Với hình thức này, khách hàng sẽ được phía dịch vụ thanh toán 100% dư nợ mà không cần lo về lãi suất. Tuy nhiên, khách hàng nên lựa chọn những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp.Ví dụ như dịch vụ đáo hạn tại Ruttiensaigon.com Để tránh gặp phải những rủi ro đến từ phía dịch vụ đáo hạn.

Không trả nợ thẻ tín dụng có sao không

Không trả nợ thẻ visa có sao không? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng thắc mắc. Thẻ tín dụng là hình thức khách hàng sử dụng tiền của ngân hàng để chi tiêu mua sắm. Và đến kì thanh toán khách hàng cần hoàn trả lại cho ngân hàng khi đến kì hạn. Nếu không thanh toán dư nợ đúng hạn, khách hàng sẽ gặp một số rủi ro như sau:

Chịu phí/lãi suất theo quy định ngân hàng

Thiệt hại rõ ràng nhất về mặt tài chính khi không thanh toán đúng hạn đó là bạn sẽ phải chịu số tiền phạt kèm theo lãi suất nợ tín dụng. Thời gian đầu, hầu hết các ngân hàng đều chỉ phạt nhẹ một mức phí nhỏ, tuy nhiên nếu bạn để nợ nhiều hoặc nợ lâu có thể phải chịu phí khá cao.

  • Lãi suất: Đa số các ngân hàng sẽ miễn lãi suất cho bạn trong khoảng 45 ngày, thời gian này chỉ cần bạn thanh toán nợ tín dụng sẽ không bị tính lãi. Nếu bạn quên hoặc vì lý do gì đó mà không thể trả, ngân hàng sẽ bắt đầu áp dụng mức lãi suất trả chậm. Mỗi đơn vị có một cách tính lãi khác nhau, nhưng hầu như số tiền này là không nhỏ.
  • Phí phạt quá hạn: Đây là mức phí áp dụng cho trường hợp thanh toán quá ngày đáo hạn. Phí này được áp dụng khoảng từ 4% đến 6%/ lần dựa vào tổng số tiền mà bạn đã sử dụng trong thẻ. Số tiền nợ càng cao thì mức phí bạn phải thanh toán càng lớn.

Không trả nợ thẻ tín dụng

Bị liệt vào nợ xấu và trừ điểm CIC

Tùy vào từng khoản nợ khác nhau, ngân hàng sẽ liệt khách hàng vào từng nhóm nợ xấu. Theo đó nhóm 1 là nhóm dành cho các khoản nợ được thanh toán dưới hạn 10 ngày, thứ tự của các nhóm sẽ tăng dần tùy vào tình trạng nợ.

Việc bị liệt vào nhóm nợ xấu sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong những khoản vay sau này đối với ngân hàng phát hành thẻ và ngân hàng khác. Các ngân hàng đều sẽ dè chừng với những khách có điểm tín dụng xấu.

Khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng cần chú ý thanh toán dư nợ đúng hạn để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

Bài viết trên đây giúp khách hàng trả lời cho câu hỏi Không trả nợ thẻ tín dụng có sao không? Nếu bạn có thắc mắc hoặc quan tâm đến dịch vụ đáo hạn của chúng tôi xin vui lòng liên hệ tại Ruttiensaigon.com.

Thông tin liên hệ

+ Website: www.ruttiensaigon.com
+ Hotline: 0792 779 209
+ Địa chỉ văn phòng chính: 40 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP.HCM
+ Thời gian làm việc: 8:00 – 21:00 hàng ngày (kể cả Thứ Bảy, Chủ Nhật).